พันธกิจ
1) ส่งเสริมและสนับสนุนโครงการพัฒนาเด็กและเยาวชนในถิ่นทุรกันดารตามพระราชดำริสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี
2) ส่งเสริมการเพิ่มโอกาสทางการศึกษาของเด็กในถิ่นทุรกันดารจนจบการศึกษาขั้นพื้นฐาน
3) ส่งเสริมทักษะการอ่านและการคิดวิเคราะห์ให้แก่นักเรียนยกระดับผลสัมฤทธ์ทางการเรียน 8 กลุ่มสาระการเรียนรู้
4) ส่งเสริมการจัดการศึกษาในสายสามัญและสายอาชีพในหลักสูตรทวิศึกษาเน้นให้ผู้เรียนที่จบการศึกษาเรียนต่อในระดับอุดมศึกษาและประกอบอาชีพที่สุจริต
5) ปลูกฝังให้นักเรียนมีคุณลักษณะที่พึงประสงค์ตามมาตรฐานหลักสูตรและมาตรฐานการศึกษาขั้นพื้นฐานมีสุขภาพกายและสุขภาพจิตที่สมบูรณ์ ตามทักษะในศตวรรษที่ 21
6) ปลูกฝังให้นักเรียนเดินทางสายกลางมีความพอประมาณ มีเหตุผล และมีภูมิคุ้มกันที่ดีในตัวเองมีความรู้คู่คุณธรรมตามแนวเศรษฐกิจพอเพียง ใช้สติปัญญาในการดำเนินชีวิต
เป้าประสงค์
1) นักเรียนได้รับการพัฒนาตามเป้าหมายในโครงการพัฒนาเด็กและเยาวชนในถิ่นทุรกันดารตามพระราชดำริสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี
2) เด็กและเยาวชนได้รับโอกาสทางการศึกษาและการเสริมสร้างศักยภาพทางการเรียนรู้ทางวิชาการ
3) นักเรียนมีทักษะการอ่านและการคิดวิเคราะห์ตรงตามเกณฑ์มาตรฐาน มีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนให้สูงขั้นทุกกลุ่มสาระตามเกณฑ์ที่กำหนด
4) นักเรียนได้รับการจัดการศึกษาในสายสามัญและสายอาชีพในหลักสูตรทวิศึกษา
5) นักเรียนมีคุณลักษณะที่พึงประสงค์ตามมาตรฐานหลักสูตรและมาตรฐานการศึกษาขั้นพื้นฐาน มีสุขภาพกายและสุขภาพจิตที่สมบูรณ์ ตามทักษะในศตวรรษที่ 21
6) นักเรียนมีความพอประมาณ มีเหตุผล และมีภูมิคุ้มกันที่ดีในตัวเอง มีความรู้คู่คุณธรรมตามแนวเศรษฐกิจพอเพียง และใช้สติปัญญาในการดำเนินชีวิต
7) ครูและบุคลากรทางการศึกษาได้รับการพัฒนาให้เป็นครูมืออาชีพ มีความสามารถตามเกณฑ์มาตรฐานวิชาชีพ โดยเน้นการนิเทศ กำกับ ติดตามอย่างเป็นระบบ
8) สิ่งแวดล้อม อาคารสถานที่ แหล่งเรียนรู้ภายในโรงเรียน เอื้อต่อการจัดการเรียนการสอนและเป็นสังคมแห่งการเรียนรู้
9) สถานศึกษามีระบบการบริหารจัดการที่มีประสิทธิภาพ
10) ผู้ปกครอง ชุมชน และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องมีส่วนร่วมในการพัฒนาคุณภาพการศึกษา
|